Thêm đa dạng bố mẹ ở Sóc Trăng xin cho con được “học ngược” lớp

(ĐSPL) – Sau hoàn cảnh của học trò nam lớp 6 phải học lại, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng lại có một ít học trò được bố mẹ xin học lại vì chưa đọc thông, viết thạo.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, không chỉ có hoàn cảnh học trò nam lớp 6 phải back trường tiểu học Lý Đạo Thành để học lại, trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng có rất đa dạng hoàn cảnh học trò tương tự.

Cụ thể, tại trường tiểu học Lê Hồng Phong ở phường 3 (TP. Sóc Trăng) cũng có 8 học trò của một lớp 3 đọc chữ rất chậm. Trong đó, có một học trò nhìn vào hơn chục từ của sách Tiếng Việt lớp 3, chỉ đánh vần được 3 chữ. Khi cô giáo đọc từng chữ, em này viết không đúng chính tả.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Trần Đề (tỉnh Sóc Trăng) cũng có một ít hoàn cảnh bố mẹ xin cho con bản thân được “học ngược”. Được biết, tại trường tiểu học thị xã Lịch Hội Thượng A, một lớp 2 có 24 em người dân tộc Khmer thì chỉ 4 em đọc trôi chảy. 20 học trò còn lại thì một số em khó đánh vần, một số em chỉ biết vần tuy nhiên không ghép được.

Thêm đa dạng phụ huynh ở Sóc Trăng xin cho con được "học ngược" lớp - Ảnh 1Phóng to

Học bạ của học trò nam Sóc Trăng bị thanh toán lại lớp 1 có học lực yếu từ năm lớp 2. (Ảnh: Zing.vn)

Ông Lý Ro Tha, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Sóc Trăng tiết lộ, đơn vị đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Trần Đề phải có giải pháp giải quyết, bổ sung bồi dưỡng hỗ trợ những em học yếu ở Trường tiểu học Lịch Hội Thượng A sớm đọc thông viết thạo, theo kịp pạn.

Trước hiện trạng đa dạng học trò tiểu học không biết đọc, biết viết, một thầy cô giáo có hơn 20 năm từng thanh toáni share: “Theo quy định, học trò lớp 3 phải đọc ít nhất 70 tiếng/phút tuy nhiên những em ấy chỉ đánh vần được một ít chữ. Khi Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT quy định bỏ chấm điểm học trò tiểu học, thầy cô giáo lại chỉ trích, cảm nhận bài kiểm định, bài thi của những em một nhữngh chung chung”.

Trước đó, báo Thanh Niên cũng đưa tin về hoàn cảnh em L.S.V, học trò lớp 6 Trường THCS Lê Vĩnh Hòa (TP.Sóc Trăng) đã bị thanh toán lại trường tiểu học vì không biết đọc, biết viết. Vì quá nhàm chán và tự ti cho nên sau khi quay trở lại lớp 1, em V. đã nghỉ học ở nhà, theo bố làm việc nương.

Để giải quyết câu chuyện này, bà Nguyễn Huỳnh Ngọc Hạnh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Đạo Thành tiết lộ, em V. đã được sắp đặt vào lớp 5/2. Sau buổi học lại, Lâm tỏ ra hài hước với pạn, không còn mặc cảm như nửa tháng trước.

Nhà trường đã follow V. và quay video để xem em thế nào thì cảm thấy em này đọc, viết được tuy nhiên chậm. V. bị mắc chứng tự kỷ cho nên đa dạng lúc ngồi cả giờ mà không chịu đọc, viết khiến mọi người hiểu nhầm. Khi tâm lý thật sự dễ chịu, em vẫn làm được toán

Bà Hạnh tiết lộ thêm, ngôi trường sẽ tạo điều cần phải có tốt nhất để V. được máy móc thêm hiểu biết tiểu học cho chỉnh chu. Hàng ngày, thầy cô giáo sẽ kèm em toán, chính tả.

Đề cập chuyện hai năm lớp 4 và 5, mẹ V. có xin thầy, cô chủ nhiệm để con trai lưu ban tuy nhiên không được đồng ý, bà Hạnh nói thầy cô giáo không báo cho lãnh đạo việc này.

Nhân Văn (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

clip đang được xem đa dạng nhất: