TH đồng hành cùng chiến dịch nâng cao kiến thức an toàn bơi cho trẻ

0
49
TH True Milk anh 1

Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Giáo dục thể chất, Đài truyền hình Việt Nam cùng Tập đoàn TH phối hợp triển khai chiến dịch truyền thông “Hè vui khoẻ” với mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng về tình trạng đuối nước trẻ em, chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ nói chung và học sinh nói riêng.

Báo động tai nạn đuối nước trẻ em

Theo thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Việt Nam có hơn 2.000 trẻ em tử vong do đuối nước mỗi năm. Tỷ lệ này hiện nay cao nhất Đông Nam Á, gấp 10 lần so với các nước đang phát triển.

Trong số đó, 53% trường hợp chết đuối xảy ra khi trẻ em chơi gần ao, suối, sông, hồ, kênh, mương… mà không có sự giám sát, bảo vệ của người lớn. 55% trẻ em tử vong do đuối nước sống trong các hộ gia đình nghèo, chủ yếu là nông thôn. Thống kê cũng cho thấy chỉ khoảng 30% học sinh tiểu học và THCS ở Việt Nam biết bơi.

TH True Milk anh 1

Học sinh TH School tham gia trải nghiệm kỹ năng bơi an toàn trong chiến dịch “Hè vui khoẻ”.

Việt Nam là quốc gia có đường bờ biển dài, hệ thống sông ngòi kênh rạch lớn, nhưng tỷ lệ trẻ em có kỹ năng an toàn trong môi trường nước rất thấp. Bên cạnh đó, trẻ thiếu sự giám sát của gia đình và người chăm sóc, việc dạy bơi chưa được chú trọng là những nguyên nhân chính dẫn đến nhiều vụ tai nạn đuối nước thương tâm.

Khởi động chiến dịch truyền thông “Hè vui khoẻ”

Với thông điệp “Vì tầm vóc Việt”, chiến dịch truyền thông “Hè vui khoẻ” diễn ra từ 25/6 đến 5/9. Chiến dịch gồm những hoạt động truyền thông trên nhiều nền tảng như 20 chương trình truyền hình “Hè vui khoẻ”; 2 khoá tập huấn tại Huế và Quảng Ninh dành cho giáo viên thể chất ở địa phương; chiến dịch tổng thể có sự tham gia của các cơ quan truyền thông báo chí, truyền hình; sự đồng hành của những người ảnh hưởng trên mạng xã hội.

TH True Milk anh 2

Chiến dịch “Hè vui khỏe” hướng tới cung cấp kiến thức về bơi lội.

20 chương trình truyền hình về kiến thức bơi an toàn và phòng chống đuối nước ở trẻ em được thể hiện qua nhiều hình thức phong phú, thời lượng 15 phút/chương trình, được phát sóng vào 18h thứ tư và thứ bảy hàng tuần, bắt đầu từ ngày 27/6 trên kênh VTV7.

Kết thúc chiến dịch, bộ học liệu gồm 20 clip hướng dẫn kỹ năng bơi an toàn và phòng chống đuối nước được chuyển đến các trường học tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, dùng làm tài liệu cho giáo viên thể chất và chuẩn hoá kiến thức bơi an toàn, phòng chống đuối nước cho hơn 22 triệu học sinh Việt Nam.

TH True Milk anh 3

Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em.

PGS.TS Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục thể chất – Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: “Thông qua việc rèn luyện thể dục thể thao, thể lực của trẻ em Việt Nam sẽ được cải thiện, từ đó góp phần nâng cao thể lực, tầm vóc và cải tạo nòi giống Việt Nam”.

Phòng chống tai nạn đuối nước ở trẻ em là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Để đạt hiệu quả, việc này cần sự chung tay của các bậc phụ huynh, nhà trường, cơ quan liên quan, tổ chức xã hội trong việc giáo dục, quản lý và xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em.

TH True Milk anh 4

20 trường tiểu học trên toàn quốc tham gia ghi hình chương trình.

Với mong muốn góp phần bồi dưỡng thế hệ trẻ phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất, nâng cao tầm vóc của người Việt Nam, Tập đoàn TH đồng hành với chiến dịch “Hè vui khoẻ”.

Ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH cho biết: “Chúng tôi hy vọng có thể chung tay xây dựng nhân cách, trí tuệ và thể lực của trẻ em Việt Nam. Chương trình ‘Hè vui khoẻ’ là một phần trong chuỗi hoạt động TH triển khai để đồng hành với trẻ em Việt Nam với giá trị cốt lõi ‘Vì sức khoẻ cộng đồng’. Chúng tôi luôn ý thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đối với cộng đồng, đặc biệt đối với trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước”.

Xây dựng môi trường an toàn, trường học hạnh phúc và học sinh phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể chất là đặt nền móng bền vững cho việc nâng cao tầm vóc thế hệ trẻ Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây